Trần Quốc Hiệu đã chế mang lại dùng máy phát điện chạy bằng sức gió có công suất 60 kWh/tháng

2 comments

“Tôi mong ước người dân vùng sâu vùng xa và cả người dân đô thị nâng cao ý thức có thể sử dụng năng lượng tái mang lại bằng phương pháp tiêu dùng loại máy phát điện chạy bằng gió, góp phần tháo gỡ bài toán thiếu điện, chung tay bảo vệ môi trường”. Đó là tâm sự của kỹ sư Trần Quốc Hiệu, 24 tuổi, thạc sĩ chuyên ngành cơ điện tử chương trình kỹ sư hảo hạng Việt - Pháp, Trần Quốc Hiệu đã chế tạo dùng máy phát điện chạy bằng sức gió có công suất 60 kWh/tháng và chi phí chế tạo chỉ khoảng 1 triệu đồng.

máy phát điện giá rẻ tại việt nam

 

Chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa lớn về máy phát điện hữu toàn

 

&Ldquo;Khi còn học tập chương trình kỹ sư chất lượng cao Việt - Pháp tại Đại học Bách khoa TP.HCM, nhiều lần tôi được nghe các giáo sư và sinh viên Pháp nói về việc sử dụng như thế nào năng lượng tái hình thành. Việt Nam lại có tài nguyên gió rất phong phú, song những các loại máy phát điện bằng gió trên thị trường hiện nay có giá khá đắt, ví dụ một sản phẩm của Hồ Cẩm Đào có công suất thấp hơn chiếc máy của tôi chút đỉnh nhưng giá khoảng 450 USD. Những dữ liệu ấy đã nhóm lên trong tôi mong muốn tạo ra loại máy phát điện bằng gió với giá rẻ” - Trần Quốc Hiệu chia sẻ.

 

Sau gần một năm mày mò (từ giữa năm 2009 đến tháng 6-2010), Trần Quốc Hiệu làm được nhóm máy phát điện chạy bằng gió mang “thương hiệu” của riêng mình. Máy có công suất 60 kWh/tháng, có thể được đáp ứng nhu cầu thắp sáng và xem tivi ở một hộ gia đình vùng nông thôn. Hiện nay, Hiệu đang hợp tác với một công ty ở Bình Dương và dự kiến sản phẩm sẽ ra thị trường vào giữa năm 2012 có các loại máy phát điện nhập khẩu vào VN.

 

Quốc Hiệu cho biết sản phẩm có ba đặc điểm mới so với các sản phẩm phát điện chạy bằng gió đang có trên thị trường: cánh quạt bằng gỗ được thiết kế theo nguyên tắc khí động học; tiêu dùng dynamo xe máy - có kích thước lớn hơn, từ đó tạo ra dòng điện lớn hơn; mạch sạc điện tử tối ưu giúp năng số lượng không bị hao phí khi ăcquy đầy.

 

Song sản phẩm có một điểm kém hơn là cánh quạt làm bằng gỗ nên có độ bền không bằng cánh quạt làm bằng vật liệu sợi trong các sản phẩm máy phát điện chạy bằng gió của made in China.

 

Mong ngày sản phẩm đến với người dân

 

Ở một trang mạng có đăng thông tin về nhóm máy phát điện chạy bằng gió của kỹ sư Quốc Hiệu, bạn đọc Nguyen Thi Phuong viết: “Ý tưởng có thói quen. Nếu tất cả gia đình Việt Nam, cả vùng trũng và thành thị, đều nhờ tư vấn về các nguồn năng khối lượng tái tạo thì tốt biết mấy”. Bạn đọc Nguyễn Quyết Thắng viết: “Có tố chất! Khi thành công vẫn nghĩ đến những nơi xa xôi, hẻo lánh. Quả là người để mình học hỏi”...

 

Ý thức chưa thật cao của người dân trong việc làm sao sử dụng năng lượng tái tạo là một thách thức lớn với mong chờ đưa sản phẩm nhóm máy phát điện chạy bằng gió giá rẻ ra thị trường. Song kỹ sư Quốc Hiệu vẫn rất vững tin: “Ngay sau khi thông tin về sản phẩm được chia sẻ trên báo chí, một số trang mạng, đã có nhiều người dân và doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành liên lạc với tôi. Tôi có niềm tin rằng chỉ một năm nữa thôi, sản phẩm này sẽ được người tiêu dùng biết đến và có thể sử dụng. Đó cũng là một biện pháp bày tỏ mối ưa dùng đến những vấn đề của môi trường”.

 

Trần Quốc Hiệu hiện là kỹ sư cơ khí Công ty TNHH Intel Products Việt Nam. Thời gian rảnh, một trong những hoạt động quen thuộc của Quốc Hiệu là tham gia làm tình nguyện hướng đến người dân nghèo và một số hoạt động môi trường.

Bản tin do Siêu thị máy phát điện online bài viết. Trong đó siêu thị chúng tôi còn cung cấp 1 số mặt hằng về máy phát điện máy phát điện gia đình,loại máy phát điện công nghiệp, máy phát dien honda......

Nguồn nhờ tư vấn khác: http://mayphatdien123.Com/tin-tuc/tu-van-lua-chon-may-phat-dien-nhap-nhau-dung-cach-67.Html

2 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. Cùng nhau tt nhé, cảm ơn ad đã chia sẻ kiến thức
    Tham khảo thêm các sản phẩm ghế massage theo một số tin sau đây
    ghế massage nhật bản
    ghế massage nhật
    ghế massage nội địa nhật

    ReplyDelete